|
1. เข้าสู่ระบบ
|
|
ก่อนที่นักศึกษาจะเข้าไปลงทะเบียนได้ นักศึกษาต้องทำการ Login
เข้าสู่ระบบก่อน โดยคลิกที่ เมนู "เข้าสู่ระบบ" จาก นั้นให้นักศึกษาใส่รหัสประจำตัว (User) และรหัสผ่าน (Password) ซึ่งรหัสผ่านเริ่มต้นของนักศึกษาคือรหัสประจำตัวประชาชนนักศึกษา เมื่อนักศึกษาใส่รหัสประจำตัวและ รหัสผ่าน แล้วคลิกที่ปุ่ม "เข้าสู่ระบบ" ในหน้าจอด้านล่าง
|
|
 |
|
2. ลงทะเบียน
|
|
เมื่อนักศึกษาทำการ login แล้ว คลิกที่เมนู
"ลงทะเบียน" ด้านซ้ายมือ ระบบจะแสดงหน้าจอ เงื่อนไขการลงทะเบียนผ่านอินเตอร์เน็ต
|
|
 |
|
จากนั้นคลิกปุ่ม "ลงทะเบียน" เพื่อเข้าสู่หน้าจอลงทะเบียน โดยนักศึกษาสามารถเลือกรูปแบบ การลงทะเบียนซี่งมี 2 แบบ คือ
|
|
2.1 ลงทะเบียนแบบปกติ
ใช้ในการลงทะเบียนทั่วไป ให้ระบุรหัสวิชา และกลุ่มเรียนที่ต้องการลง ทะเบียน จากนั้น กดปุ่ม "บันทึก"
|
|
 |
|
2.2 ลงทะเบียนแบบพิเศษ
เมื่อต้องการลงทะเบียนข้ามระดับการศึกษา,เลือกรูปแบบการศึกษา หรือกำหนดจำนวนหน่วยกิตที่จะลงทะเบียนเองได้
วิธีใช้งาน เลือกระดับการศึกษา,ระบุรหัสวิชา,กลุ่มเรียน,จำนวนหน่วยกิต และเลือกระบบเกรดที่ต้องการลงทะเบียน จากนั้นกดปุ่ม "บันทึก" เพื่อบันทึกข้อมูล
|
|
 |
|
หากนักศึกษาต้องการยกเลิกรายวิชาที่เลือกไว้ให้กดปุ่ม "[ลบ]" ด้านหลังรายวิชานั้นๆ
ซึ่งนักศึกษา สามารถแก้ไขรายการ ลงทะเบียนที่ทำไว้ได้จนมั่นใจแล้วจึงทำการยืนยันการลงทะเบียน |
|
3. ยืนยันการลงทะเบียน |
|
การลงทะเบียนจะไม่เกิดผลใดๆหากนักศึกษายังไม่ทำการยืนยันการลงทะเบียน
ทำได้โดยคลิกที่ เมนู "ยืนยันการลงทะเบียน" จากหน้าจอด้านซ้ายมือ จากนั้นระบบจะแสดงผลรายการลงทะเบียน
และตารางสอบของรายวิชาทีนักศึกษาได้เลือกไว้ ให้นักศึกษากดปุ่ม "ยืนยันการลงทะเบียน" เมื่อทานผลรายการจนมั่นใจเมื่อยืนยันการลงทะเบียนแล้วจะถือเป็นการสิ้นสุด
จะเปลี่ยนแปลง แก้ไขรายการอีกไม่ได้ |
|
 |
|
4. การลงทะเบียนช้า/เพิ่ม/ถอน |
|
เมื่อถึงช่วงของการลงทะเบียนเรียนช้า เมนู "ลงทะเบียนช้า" จะปรากฎขึ้นแทนเมนูลงทะเบียน
นักศึกษาจะดำเนินการเช่นเดียวกับการลงทะเบียนวิชาเรียน และเมื่อถึงช่วงที่นักศึกษาทำการ เพิ่ม/ถอนรายวิชา เมนู"ลงทะเบียนเพิ่มถอน" จะปรากฎขึ้น
นักศึกษา บันทึกข้อมูลการเพิ่ม/ถอน รายวิชาและมาชำระเงินที่สำนักทะเบียนและประมวลผล
|